FANDOM

Template:In-game book

"Arathor and the Troll Wars" is a section of the History of Warcraft, Chapter II. It is set 2,800 years before Warcraft: Orcs & Humans.

Found at:

Timeline:

Arathor and the Troll Wars

Trong khi high elves chiến đấu hết mình với tộc troll hung tợn hòng tìm kiếm một cuộc sống thanh bình, thì loài người (human) rải rác,sống du canh du cư khắp Lordaeron cũng gồng mình cho chiến trận hòng quy tụ mọi lãnh thổ. Loài người (human) với mục đích hợp nhất hoặc vì danh dự đã lần lượt tấn công căn cứ địa của giống loài khác... Một bộ tộc human dưới cái tên Arathi, cảm nhận được loài troll đang dần trở thành mối hung hiểm to lớn mà họ khó có thể bỏ qua. Do đó người Arathi muốn kêu gọi các bộ tộc khác theo mình để lập ra liên quân đối đầu với loài troll hung hãn.

Trong sáu năm ròng rã, người Arathi với nhiều chiến lược khôn khéo đã giúp họ khuất phục những bộ tộc chống cự. Và sau mỗi chiến thắng, họ đề nghị một nền hòa bình và quyền bình đẳng cho mọi người; vì thế, người Arathi đã giành được lòng trung thành tuyệt đối từ những con người họ từng đánh bại. Dần dần quân đội xứ Arathi trở nên hùng hậu cho dù hơi tạp nham. Tự tin rằng mình có thể chống lại tộc troll hung hãn thậm chí cả người elf bí ẩn, bá tước của Arathi quyết định dựng lên một pháo đài tráng lệ nơi phía nam lục địa Lordaeron. Thành phố, dưới cái tên Strom, trở thành thủ phủ của vương quốc xứ Arathi, Arathor. Tới khi Arathor ngày càng thịnh vượng, mọi người trên khắp miền lục địa, đã cố gắng hướng về phương nam tìm kiếm sự bảo hộ vào an toàn của thành Strom.

Thống nhất chung dưới một màu cờ, human đã phát triển một nền văn hóa đa dạng,hùng cường. Thoradin, vua xứ Arathor, biết rằng người elf ở phương bắc đang bị tộc troll đe dọa xâm chiếm, nhưng từ chối mạo hiểm tính mạng người dân của mình để bảo vệ những kẻ lạ mặt ẩn mình đó. Nhiều tháng trôi qua, đã có tin đồn rằng người elf thất bại nơi đất bắc. Đến tận khi những sứ giả từ Quel'Thalas tìm đến Strom, vua Thoradin mới nhận ra hiểm họa của tộc troll to lớn đến mức nào.

Các sứ giả của elf đưa tin cho Thoradin về sự hung hãn của quân đội troll và rắng sau khi phá hủy Quel'Thalas, chúng sẽ nhắm tới những mảnh đất phương nam. Người elf tuyệt vọng, khẩn thiết cầu cứu quân tiếp viện, sẵn sàng đồng ý sẽ chỉ dẫn những người được chọn cách sử dụng phép thuật để đổi lại sự giúp đỡ chống lại lũ troll. Thoradin, dù không tin vào pháp thuật, vẫn đồng ý giúp đỡ elf hết mình.Gần như ngay lập tức, những pháp sư của elf du hành tới Arathor và bắt đầu chỉ bảo những kẻ được chọn của human cách sử dụng pháp thuật.

Elf,sau một thời gian chỉ bảo nhận thấy dù cho các human có ngu ngơ khi cố gắng điều khiển pháp thuật, họ vẫn có được sự tự chủ bản năng với nó. Một trăm người đã được dậy dỗ những điều rất căn bản về bí mật ma pháp của người elf đủ những gì cần thiết nhất trong cuộc chiến chống lại troll. Cảm thấy những đệ tử human của mình đã sẵn sàng cho đội cứu viện, người elf rời Strom nhắm thẳng phương bắc và hành quân cùng với đội quân hùng hậu của vua Thoradin.

Liên minh elf và human chạm trán lũ troll hung hãn dưới chân dãy Alterac. Trận chiến diễn ra rất lâu, nhưng đội quân xứ Arathor không có dấu hiệu mệt mỏi hay muốn mất một tấc đất nào khi đối đầu với tộc troll tàn bạo. Những bá tước của elf nhận thấy thời gian đã chín muồi để bộc lộ quyền năng của mình lên kẻ thù của mình. Những pháp sư được đào tạo của human và số đông thầy phù thủy người elf đã triệu hồi sự tức giận từ thiên đàng, khiến cho hàng ngũ của troll chìm trong biển lửa. Ngon lửa thuần khiết này ngăn cản khả năng tự tái tạo của troll và thiêu đốt thân xác chúng từ trong ra ngoài.

Khi quân đội của troll tan vỡ và tháo chạy vì sự sống, lực lượng của vua Thoradin bám sát chúng và tận diệt mọi chiến binh của troll. Loài troll chăng bao giờ có thể phục hồi lại như xưa kể từ thất bại đó, và lịch sử cũng chỉ rõ từ đó không tồn tại bất cứ một quốc gia nào của troll nữa. Tin chắc rằng Quel'Thalas đã thoát khỏi hung hiểm, loài elf đã lập một hiệp ước về lòng trung thành và tình hữu nghị với vương quốc Arathor và với dòng dõi của đức vua Thoradin. Human và elf kết giao giữ nền hòa bình từ đó.

Media Edit

Video Edit

File:Wow Pro Lore Episode 9 Arathor and the Troll Wars, High Elves and Humans

External linksEdit

Item

Template:Elinks-object

Official lore

Template:Elink Template:Elink

Template:History timeline

es:Arathor y las Guerras Troll pl:Arathor and the Troll Wars ru:Аратор и Тролльские Войны