FANDOM

Template:Wikify

Previous: War of the Three Hammers
Next: Second War
First War
Place: Lục địa Azeroth
Outcome: Orc thắng lợi
Combatants
Commanders

Đại thế chiến lần một (The First War) là sự xung đột giữa phe OrcsHumans trên lãnh thổ Azeroth bắt nguồn bởi thị tộc Orc đến từ Draenor. Sau cuộc chiến, thủ phủ của Humans tại Azeroth đã bị phá hủy hoàn toàn, một vài nhóm nhỏ sống sót buộc phải di tản qua nương nhờ Lordaeron.

Cho đến nay mốc thời gian thật sự của chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai vẫn chưa được làm rõ. Cuộc đổ bộ lần một của phe Horde diễn ra không thành công khi bị phe Humans dập tắt hoàn toàn. Ngay sau đó nhờ sự tăng cường về sức mạnh, phe Horde đã giành thắng lợi. Đại thế chiến lần hai (Second War) bắt đầu khi phe Humans cố gắng giành lại quyền kiểm soát vương quốc đã mất.

== Khởi đầu cuộc chiến == Edit

Những đứa con của Stormwind (humans of Stormwind) đã có một cuộc sống thanh bình và thịnh vượng trên khắp lãnh thổ Azeroth. Nhưng không được quá lâu. sau khi thầy phù thủy Medivh - ám ảnh bởi vị titan bóng tối Titan Sargeras - mở ra cảnh cổng đa chiều mà về sau gọi là Dark Portal. Loài Orcish Horde(bị biến đổi bơi cánh tay mặt của Sargeras :Kil'Jaeden) đã du hành qua cánh cổng và tìm kiếm mọi cách để tiêu diệt con người.Sau khi tự tin thái quá đánh khi lần trận chiến đầu tiên đã nhắm thẳng vào trụ sở chính Stormwind Keep, tất nhiên đại bại nhưng vẫn hạ được những hộ vệ của Stormwind. Chiến tranh thế giới thứ nhất chính thức diễn ra.

ChronologyEdit

  • Orc xâm chiếm toàn hành tinh Draeinor.
  • Orc diễn ra nội chiến.
  • Medivh mất cha sau khi rơi vào cơn bất tỉnh.
  • Trong vô thức, Medivh đã gửi cho Gul'dan một hình ảnh lượng tài nguyên trù phú của Azeroth.
  • Medivh thức giấc sau 6 năm hôn mê cùng ngày Llane trở thành hoàng tử của Azeroth, và ngay sau đó đã nghiên cứu tới Dark Portal. Những thầy đồng warlocks của Daenor cũng tìm được 1 vết nứt nhỏ từ không gian đa chiều và đã cất công nghiên cứu về nó, dùng thông tin này để một lần nữa tề tựu người Orc.
  • The Dark Portal được khai mở và phe Horde chính thức bắt đầu cuộc xâm chiếm của mình.
  • Những trận đấu đầu tiên thật không dễ dàng gì.Tưởng rằng một chiến thắng dễ dàng sẽ đến khi chống lại một đội quân yếu thế hơn, loài orc đã nhắm thẳng assault vào pháo đài Stormwind Keep , để rồi nhận lấy một kết quả thảm hại. Chỉ một vài người của orc sống sót sau trận chiến này.
  • Kỉ nguyên của sự hỗn loạn( Age of Chaos ) bắt đầu cùng chiến tranh thế giới đầu tiên và cái chết của vua Adamant.
  • Bị bẽ mặt bởi một thất bại không ngờ tới, phe Horde đã xảy ra những bạo động nhất định. Hỗn loạn đến ngay sau đó, với sự đổ lỗi cho nhau về kết quả của cuộc chiến.
  • Gul'dan đã khôn khéo đưa một kẻ độc tài tàn nhận lên làm Warchief. Được biết đến với cái tên Blackhand the Destroyer, ngài Warchief mới một lần nữa quy tụ sức mạnh đến từ các thị tộc và chuẩn bị cho cuộc đổ bộ tiếp theo nhắm vào Azeroth.Loài orc bắt đầu hoạt động chém giết của mình khi chiếm lấy cứ điểm nằm gần Black Morass.
  • Medivh gửi thêm cho Gul'dan một hình ảnh của hầm mộ của Sargeras( Tomb of Sargeras ) và sức mạnh ẩn chứa trong nó.
  • Loài orc tăng cường hoạt động của mình, tàn sát mọi ngôi làng và thành thị giày xéo mọi thứ mỗi nơi chúng đi qua. Thành phố Grand HamletSunnyglade bị phá hủy hoàn toàn.
  • Bá tước Anduin Lothar nhận thấy sự phản bội của Medivh. Ông đã dẫn đầu một nhóm nhỏ đến tòa tháp Medivh trú ngụ để chế ngự confronts vị pháp sư.Lothar và Khadgar giết chết Medivh, nhưng linh hồn của Sargeras đã kịp trốn thoát.
  • Khi đang tìm tòi trong tư tưởng của Medivh về địa điểm thật sự của hầm mộ Sargeras, Gul'dan bất tỉnh khi người thầy pháp ngã xuống, điều này khiến cho Blackhand và hội đồng bóng đêm (Shadow Council) hoang mang tột độ.
  • Blackhand Kẻ Hủy Diệt đã bị phản bội và bị giết dưới tay của Orgrim Doomhammer, một người bạn và người chỉ huy tin tưởng của hắn. Doomhammer thay thế Blackhand, lên ngôi chiếm lấy danh hiệu Warchief của phe Horde.
  • Stormwind Keep thất bại trước sức mạnh của phe Horde. Trong trận chiến King Llane đã bị sát hại bởi một sát thủ của Gul'dan, một á nhân orc Garona.
  • Durotan, tù trưởng của thị tộc Sói tuyết ( Frostwolf clan ), và bạn ông Draka đã yết kiến Doomhammer và nói về sự phản bội của Gul'dan với phe Horde. Khi trở về, họ bị phục kích và ám toán bởi những orc trung thành với Gul'dan. Những sát thủ bỏ mặc người con sơ sinh của Durotan để chết dưới sự khốc nghiệt của tự nhiên, nhưng đứa bé rất may mắn, được một nhóm người của chỉ huy Aedelas Blackmoore cứu. Đứa bé bị bắt làm nô lệ và được gọi với cái tên Thrall.
  • Những gián điệp trung thành với Orgim Doomhammer đã bắt và tra tấn Garona.Trong sự giày vò, cô đã tiết lộ về sự tồn tại của Shadow Council và hướng chúng tới địa điểm các thầy đồng của Gul'dan ở, gần tàn tích của Stormwind Keep.
  • Doomhammer cử những chiến binh cưỡi sói tinh nhuệ đến nơi tàn tích. Chúng xử tử hầu hết hầu cận của Gul'dan và giải tán Hội đồng Bóng đêm. Gul'dan thức giấc và cầu xin sự nhân từ của Doomhammer, với đề nghị được quy phục. Doomhammer chấp nhận và tha chết cho hắn.
  • Bá tước Anduin Lothar thừa nhận sự suy vong của đất nước Azeroth. Ông đã vận động người dân và dẫn họ rời quê nhà băng qua Biển lớn ( Great Sea ), và gây dựng lại trên một vùng vịnh nhỏ trên Lordaeron.
  • Những thầy đồng tiếp tục các thử nghiệm với cánh cổng bóng tối.

Media Edit

Video Edit

File:WoW Pro Lore Episode 20 The Dark Portal and the Fall of Stormwind-0

See also Edit

References Edit

Template:Reflist

External links Edit

Template:Elink

Template:Wars

de:Erster Krieg