FANDOM

Thrall...cơn say máu đã qua đi...ngọn lửa của quỷ cháy trong huyết quản của tôi đã bị dập tắt....tôi...đã...giải thoát...cho chính mình...
- Grom Hellscream
HordeNPC 32Grommash Hellscream
Grommash
Danh hiệu Người giải phóng cho tộc Orc, Anh hùng của Old Horde, Thủ lĩnh của Warsong Clan (Pre-Death)
Giới tính/Giống Nam
Chủng tộc Orc, Chaos Orc (Pre-Death)
Mag'harWarlords of Draenor
Class Grunt (WC2); Blademaster (WC3); Fighter, Gladiator (WCRPG); Warrior, Gladiator (WoWRPG)
Phe phái Horde of Draenor, Horde, Warsong Clan
Iron HordeWarlords of Draenor
Chức vụ Thủ lĩnh của Warsong Clan, cố vấn của Thrall
Thủ lĩnh của Iron HordeWarlords of Draenor
Vị trí Được chôn tại Demon Fall Canyon, Ashenvale
Tình trạng hiện tại Đã chết

Alive Warlords of Draenor

Nhân thân Golka (Bạn đời), Garrosh Hellscream (con trai), Golmash Hellscream (cha)
Trạng thái chiến đấu Chaotic Neutral
Mô hình ingame File:Icon-3D-48x48.png

Grommash "Grom" Hellscream là thủ lĩnh của Warsong clan, là bạn thân và cũng là cố vấn trưởng cho Thrall. Ông là người Orc đầu tiên uống máu của Mannoroth - Kẻ hủy diệt, thứ về sau đã trói buộc toàn bộ Horde với Burning Legion — và cuối cùng ông đã hy sinh để giải phóng dân tộc cũng như chính mình khỏi lời nguyền đó.

Grom đóng vai trò là một nhân vật chủ chốt trong Warcraft 3 và cũng là nhân vật phản diện trong Warlords of Draenor.

Lý lịch Edit

"Grommash" có nghĩa là "trái tim của người khổng lồ" trong tiếng Orc. Grom, là một blademaster mạnh mẽ, là bạn và cũng là cố vấn của Thrall, họ thân tới mức Thrall coi ông như anh trai của mình. Họ sát cánh bên nhau để chống lại tên ác quỷ đã trói buộc chủng tộc Orc trở thành nô lệ: Mannoroth. Hai chiến binh Orc chiến thắng, nhưng với một cái giá khủng khiếp; mạng sống của Grom. Ông được chôn cất tại Ashenvale, tại nơi mà về sau gọi là Demon Fall Canyon, gần khu vực ông và Thrall đã tiêu diệt Mannoroth. Để lại một cây nến ở đây trong sự kiện Harvest Festival sẽ giúp người chơi đọc được quyển sách "The Horde's Hellscream", Để tưởng nhớ, một số địa điểm được đặt theo tên ông như Grommash Hold tại Orgrimmar, hay căn cứ Grom'GolStranglethorn Vale. Bên ngoài Grommash Hod là bộ áo giáp của Mannoroth, tuy nhiên sau này nó được dời đến địa phận của tộc Tauren. Bộ giáp vẫn còn nguyên vẹn với với một vết thủng ở giữa (do rìu của Grom cắm vào) và một chiếc huân chương dành riêng cho Grom. Cây rìu chiến của ông, [Gorehowl], giờ thuộc về con trai ông Garrosh Hellscream. Nó rớt ra từ Boss 15 Prince Malchezaar ở pháo đài Karazhan.

Grom Hellscream có thể được nhập vai chơi trong Warcraft II: Beyond the Dark Portal. Bộ tộc của ông cũng xuất hiện rõ rệt xuyên suốt qua các chiến dịch của Human. Nhiệm vụ của ông trong Warcraft II là tiêu diệt một nhóm những death knights trung thành với pháp sư ogre Mogor. Grom cũng là một trong số ít những anh hùng của Orc xuất hiện trong cả trò chơi Warcraft Adventures và tiểu thuyết Lord of the Clans. Grom cũng góp mặt (không nói tên) trong chuyện ngắn Unbroken, của Micky Neilson, thông qua trận chiến tại thành phố Shattrath cùng với binh đoàn Orc.

Tiểu sử Edit

Xâm lược Azeroth Edit

HeroGromHellscreamWC2

Một trong những thủ lĩnh orc huyền thoại. Trước sự xuất hiện của Dark Portal, Grom Hellscream đã là thủ lĩnh của Warsong clan, được đánh dấu bằng chiếc cằm dưới xăm đen. Có nhiều nghi ngờ về cái chết của thủ lĩnh trước, dẫn đến việc Grom bị cho là chiếm đoạt vị trí chứ không phải là được thừa kế như Durotan. Mặc dù là người cứng đầu nhưng Grom là người đầu tiên đưa ra ý tưởng về một cuộc chiến khi Ner'zhul cảnh báo về một "kẻ thù mới mà mới", tộc draenei. Ông dẫn đầu binh đoàn xâm lược thành phố Shattrath chống lại draenei; Ông được miêu tả là một tên Orc với đôi mắt rực lửa cầm trên tay chiếc chiến rìu với mái tóc đen dài, và chiếc cằm được xăm đen như nhựa thông. Ông đã chiến đấu chống lại Nobundo và thành công chiếm được thành phố .[1]

Ông và tộc của mình đã được tha thứ sau sự thất bại trong sự kiện Second Great War, Gul'dan yêu cầu Grom ở lại Draenor. The Horde cuối cùng bị đánh bại bởi Alliance of Lordaeron và Grom cùng với tộc của ông không bao giờ phải đối mặt với con người.

Ông và Ner'zhul đã kết hợp một cách thiếu hiệu quả trong Second War. Lực lượng của ông, kết hợp với tộc Bleeding Hollow clan dẫn đầu bởi Kilrogg Deadeye, đã dùng chiến lược tấn công du kích để cướp lấy một số những tạo vật ma thuật mạnh mẽ từ Azeroth.

Sự trở lại của Horde Edit

Với việc con người thành công trong việc ngăn chặn và chế ngự lực lượng chiến đấu của tộc Orc, Grom và tộc Warsong phải lẩn trốn trong những vùng đất hoang dã tại Lordaeron. Họ sinh tồn bên cạnh nền văn minh của con người trong suốt 15 năm. Vào thời gian này, Grom đã phải chiến đấu với lời nguyền ma quỷ khiến ông trở nên thờ ơ và yếu đuối. Khi mà tất cả các những người Orc khác đều trở nên suy yếu thì Grom vẫn cố gắng chống cự cho đến cuối cùng. Với số lượng của những người Orc được trả tự do giảm sút và sự già hóa, tình hình của họ ngày càng tồi tệ. Những người trẻ tuổi và những người yếu đuối không thể sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt, ngày phán xét đang dần đến với tộc Warsong.

Sau đó, Grom đã được tìm thấy bởi một người Orc trẻ, Thrall. Ngưỡng mộ trước sự can đảm, sức mạnh, sự khoan dung của Thrall, ông chấp nhận tên Orc trẻ và dạy cho hắn văn hóa của dân tộc mình. Khi con người tìm kiếm Thrall tới gần, Thrall quyết định rời bỏ ông. Thrall được Grom trao cho chiếc vòng cổ của mình như biểu tượng của lòng tin của Grom với Thrall. Tộc Warsong dẫn đầu bởi Grom đã được đoàn tụ với Orgrim Doomhammer và Thrall cùng với bộ tộc đã thất lạc của mình, Frostwolves. Chiến đấu chống lại các trại giam giữ của con người xung quanh thành trì của Durnholde, hai bộ tộc đã giải phóng và tiếp thêm sức mạnh cho dân tộc Orc.

Trong khi người Orc đang tìm kiếm ngôi nhà mới tại Lordearon, họ bất ngờ được dẫn dắt bởi một tộc trưởng mới Thrall, vượt qua cuộc hành trình trên biển và tiến tới một vùng đất mới, kì lạ được biến đến là Kalimdor.

Xâm lược Kalimdor Edit

Gromhellscreamandcenarius

Grom trên xác của Cenarius

Khi Grom bắt đầu càm thấy nhức nhối vì lời nguyền ma quỷ, ông đã không thể chống lại được thứ "mật ngọt" mà nó hứa với ông. Sau khi tấn công một khu dân cư tại núi Stonetalon, không theo sự chỉ huy của Thrall, ông cho rằng việc này là để dọn đường cho ông thu thập gỗ để xây dựng thuộc địa của Horde. Tuy nhiên, tộc night elves đã hết sức tức giận khi Grom bắt đầu chặt cây trong rừng Ashenvale và tấn công vô cớ. Ông nhận được sự giúp đỡ từ tên goblin Neeloc Greedyfingers kẻ đã cho ông những cỗ máy Goblin Shredders cho việc giết chết bầy furbolg. Tộc Warsongs dưới sự chỉ huy của Grom đã thành công tự vệ trong các cuộc công kích của người night elves nhưng điều này đã gây sự chú ý cho Á thần Cenarius. Quyết tâm trả thù cho những chiến binh night elves những người đã ngã xuống để bảo vệ khu rừng trước tộc Warsong, Cenarius dự định tiêu diệt lũ orcs. Cenarius có vẻ như đã biết điều gì đó về lịch sử của tộc orcs và cho rằng họ là lũ ác quỷ được nhận không gì xứng đáng hơn cái chết. Trong cuộc giao tranh với vị Á thần, Grom nói rằng tộc Orc không phục vụ bất cứ con quỷ nào, nhưng Cenarius không tin và nhất quyết muốn tiêu diệt tất cả những kẻ xâm phạm. Những người Orc nhanh chóng phát hiện Cenarius miễn dịch với những đòn tấn công thông thường. Cái chết dưới tay Cenarius xem ra không thể tránh khỏi.

Một trong số những phù thủy của tộc troll thuộc tộc Warsong đã phát hiện ra một nguồn năng lượng kỳ lạ ở gần căn cứ của họ mà nhờ có nó họ sẽ có thể hạ gục Cenarius. Khi Grom tìm kiếm nguồn năng lượng này, ông đã phát hiện ra một dòng suối máu. Đây chính là tác phẩm của tên pit lord Mannoroth, kẻ đã biến toàn bộ tộc Orc trở thành nô lệ sau khi Gul'dan thuyết phục họ uống máu của hắn. Mannoroth nhận thấy Cenarius là một viên đá lớn cản bước tiến của Burning Legion, như những gì ông đã làm được trong War of the Ancients. Tên ác quỷ đã cắt máu của chính mình để đổ vào dòng nước sau lời xui khiến của Tichondrius, hy vọng lũ Orc sẽ uống dòng nước này với nguồn năng lượng này, chúng sẽ có thể giết chết Cenarius. There was also another reason Mannoroth hoped they would partake of his blood...

File:BTNHellScream.png

Khi Grom đem quân tới dòng suối, tên phù thủy nói rằng hắn nhận ra dòng suối có chứa nguồn năng lượng ma quỷ. Một trong số chiến binh của Grom cảnh báo rằng nếu họ uống nước từ dòng suối này họ sẽ đi ngược lại với những gì mà Thrall đã dạy họ. Nhưng Grom cho rằng điều đó không quan trọng. Trong cơn tuyệt vọng vì không thể bảo vệ tộc nhân của mình trước kẻ thù mới này, Grom đã uống nước từ dòng suối và yêu cầu các chỉ huy dưới quyền làm điều tương tự. Được dẫn dắt bởi nguồn năng lượng ma quỷ, Grom tấn công và hủy diệt lực lượng của Cenarius. Thậm chí vị á thần cũng không thể chống lại trước sự điên cuồng của vị thủ lĩnh tộc Orc.

File:Grom has killed Manoroth.jpg

Sau khi Cenarius gục ngã, Mannoroth xuất hiện. Bằng việc uống Máu của Mannoroth, tộc Warsong một lần nữa bị đặt dưới sự điều khiển của tên pit lord. Khi Mannoroth nói ra điều đó, Grom đã hết sức hoảng sợ, nhưng sự hoảng sợ đó là một trong những suy nghĩ độc lập cuối cùng của Grom trước khi Mannoroth kiểm soát hoàn toàn ông cùng với bộ tộc của ông, khiến họ khinh miệt Thrall cùng với toàn bộ Horde, làm cho họ gây chiến với con người, dưới sự chỉ huy của Jaina Proudmoore, người mà Thrall đã kết giao liên minh. Quyết tâm giải thoát cho người bạn của mình, Thrall đối mặt với Grom sau khi đã vượt qua các chiến binh sa ngã của tộc Warsong. Khi Thrall tới được chỗ của Grom, ông đã nói cho Thrall biết sự thật khủng khiếp về lời nguyền ma quỷ. Các thủ lĩnh của bộ tộc đã chấp nhận sự khát máu được Burning Legion ban cho. Họ đã phải chịu lời nguyền chết chọc này vì lựa chọn của vị thủ lĩnh thèm khát sức mạnh của họ.

File:BTNChaosGrom.png

Thrall (với sự giúp đỡ của Cairne Bloodhoof cùng với các chiến binh tauren của ông) đã thành công bắt giữ Grom và đưa ông tới trước Jaina, cô đã cùng người của mình, với sự hỗ trợ của Thrall, thực hiện một nghi thức giúp Grom thoát khỏi lời nguyền máu.

Chuộc lỗi và cái chết Edit

File:GnM.jpg

Sau khi biết được sự thất, Thrall và Grom cùng nhau săn lùng Mannoroth và phát hiện ra tên quỷ xấu xa tại nơi mà hiện nay được biết với cái tên là Demon Fall Canyon tại Ashenvale. Rống lên giận giữ, vị thủ lĩnh tấn công Mannoroth với cây búa Doomhammer, nhưng đôi cánh khổng lồ đã đẩy ngược lại đòn tấn công và làm Thrall choáng váng. Sau khi bị khiêu khích bởi Mannoroth rằng cả hai đều ngu ngốc như nhau, Grom xông tới và cắm ngập Gorehowl vào ngực của Mannoroth, phá tan lồng ngực và xé nát trái tim của con quỷ. Bị trọng thương, Mannoroth bùng nổ với cơn lốc lửa khổng lồ, Grom đã phải hứng chịu toàn bộ sự giận giữ đó. Sau vụ nổ, Mannoroth - kẻ hủy diệt đã chết...

Xác của con quỷ biến mất, để lại bộ giáp vỡ nát, Thrall tiến tới Hellscream đang nằm trên đống tro tàn. Ánh sáng màu đỏ dần biến mất trong đôi mắt của ông; lời nguyền máu của ông và dân tộc của ông cuối cùng cũng chấm dứt. Cùng với người bạn thân và cũng là vị thủ lĩnh cùng phe với mình, vị thủ lĩnh đã chết những vẫn chưa bị hạ gục nằm kế bên chiến tích lớn nhất của ông, cả hai đã kết thúc sự ô uế của Burning Legion. Với cái chết của Mannoroth, mối ràng buộc giữa Legion và tộc Orc đã hoàn toàn biến mất. Ngay cả những người đã uống máu của Mannoroth (cố ý hay vô tình) đều phát hiện ra rằng lời nguyền đã bị phá bỏ và rằng linh hồn họ đã được tự do khỏi sự hủy hoại từ lời nguyền ma quỷ. Với việc này, Grom Hellscream left the mortal plane a redeemed spirit.

Di sảnEdit

Grom trung tâm của các cuộc tranh cãi sau cái chết của ông. Hellscream được xem như vị anh hùng và vị cứu tinh của Horde, ông đã luôn phải đấu tranh với ma quỷ trong chính mình và đỉnh điểm là giết chết Mannoroth và chấm dứt lời nguyền ma quỷ ám lấy toàn bộ dân tộc Orc. Tuy nhiên, ông lại là người đầu tiên sẵn sàng uống máu của Mannoroth[2] và dùng nó một lần nữa tại Ashenvale, sau đó gây ra cái chết cho vị á thần Cenarius. Điều này gây ra sự phẫn nộ với toàn thể tộc night elves, tộc Orc từ chối chịu trách nhiệm cho hành động của Grom. Không phải Orc đã giết chết Cenarius, mà đó là lũ fel orcs, những tên Orc ngoan cố. Bằng việc chịu trách nhiệm cho việc làm của Grom, tộc Orc nhận ra rằng họ vẫn chỉ là Horde của trước đây.

Tuy nhiện, mặc dù Grom đã tự mình lựa chọn con đường sa ngã, nhưng ông vẫn được coi như một anh hùng, và được vinh danh hàng năm bởi hàng ngàn tộc nhân của Horde. Di sản của Hellscream tiếp tục là lý do khiến cho người Orc và người night elves khó có thể bắt tay được với nhau.

Đại sảnh nơi Thrall nghỉ ngơi được đặt tên là Grommash Hold, trong danh dự của một người bạn đã ngã xuống của Thrall.

Trong Warlords of DraenorEdit

Template:Warlords-section

File:Gromhellscreamcinematic.jpg

Template:Main

"WE WILL NEVER BE SLAVES!!! But we WILL be CONQUERORS!!"

"CHÚNG TA SẼ KHÔNG BAO GIỜ TRỞ THÀNH NÔ LỆ!!! Nhưng chúng ta SẼ trở thành NHỮNG KẺ CHINH PHỤC!!"

Grommash Hellscream là nhân vật phản diện chính trong phiên bản thứ năm của World of Warcraft, Warlords of Dreanor, khi ông là thủ lĩnh của Warsong Clan và cũng là thủ lĩnh của toàn bộ Iron Horde.

Grom được cứu bởi con trai ông, Garrosh, từ cái chết định mệnh của mình. ban đầu, ông được Blizzard khẳng định sẽ trở thành trùm cuối của phụ bản cuối cùng (được cho là Template:DraenorZone), nhưng cuối cùng lại được thay đổi thành Archimonde.

Được cảnh báo bởi Garrosh về sự phản bội của Gul'dan, Grom đồng ý với kế hoạch tiêu diệt Manoroth bằng cách để hắn tự ra mặt sau khi ông từ chối "món quà" của hắn. Thấy sự kiêu ngạo của tên pit lord thông qua tầm nhìn thời gian, Garrosh cảnh báo với Grom (mặc dù Grom không hề biết về quan hệ của họ) rằng Manoroth sẽ giết bất cứ kẻ nào không nghe lời. Hắn thuyết phục Grom sử dụng thứ máy móc mà hắn đem về quá khứ để tiêu diệt tên pit lord, ngăn chặn kế hoạch của tên Pit lord và chuẩn bị để đối mặt với kẻ thù chính: Azeroth của hiện tại. Grom hành động như mình sẽ uống, nhưng sau khi nhìn Garrosh, ông hỏi Gul'dan Orc sẽ phải trả những gì để đổi lấy thứ sức mạnh này (có thể thấy ông đang tìm cách để phát hiện kẻ chủ mưu) và khi Gul'dan trả lời "Mọi thứ", Grom đơn thuần, đổ máu của Manoroth xuống đất. Điều này ngay lập tức khiến Manoroth tức giận, hắn quyết định giết Grom vì dám từ chối. Grom cười một cách tàn nhẫn trong khi Garrosh ra lệnh phóng những quả cầu lửa về phía tên pit lord để đánh lạc hướng hắn sau đó găm con quỷ vào vách núi với hai mũi tên lớn. Chỉ ngay trước khi quả cầu sắt hướng tới Manoroth và giết hắn, tên pit lord phá hủy những sợi xích trói hắn và bắt đầu tấn công lũ Orcs. Với quả cầu sắt không được điều khiển, Grom đưa nó về vị trí trong nỗ lực hướng nó về phía tên pit lord, may mắn, nhờ có sự chính xác kì lạ cho dù bất cứ ai lái nó, nó đơn giản lăn tới gần tên pit lord và phát nổ, tạo ra một bức tường lửa khổng lồ che khuất tầm mắt của Manoroth. Grom bay qua đám khói, cắm mạnh Gorehowl thẳng vào trán của tên pit lord. Garrosh nhanh chóng cứu sống Grom khỏi cơn bão lửa của Manoroth và sau khi chế nhạo Gul'dan, Garrosh ném Gorehowl cho Grom. Trở lại với tộc orcs, Grom tuyên bố họ sẽ không là nô lệ của bất cứ ai, và nếu như họ tham gia cùng ông, tất cả bọn họ sẽ đều trở thành những kẻ chinh phục.

File:Grom WoD.png

Grommash có được sự tín niệm của hầu như toàn bộ người Orc trên khắp Draenor. Ông tuyên bố mình là thủ lĩnh của Iron Horde. Để đổi lại sự giúp đỡ của Garrosh, Grom cho hắn cai trị tộc Warsong, giao cho Garrosh chiếc rìu chiến Gorehowl. Không rõ bao nhiêu người Orc đã tự nguyện tham gia vào Iron Horde, hoặc do Grom ép buộc họ, nhưng phần lớn đều tham gia một cách tự nguyện. Xây dựng một pháo đài lớn tại rừng Tanaan và tạo ra một Dark Portal mới, Grom đem quân đi tiêu diệt tộc Frostwolves, được dẫn dắt bởi Durotan, và để tiêu diệt các draenei dưới trướng của Velen.

Sau một cuộc tấn công vào Azeroth, Iron Horde bị đẩy lui về Draenor. Một nhóm các anh hùng đã xông qua cánh cổn và tung ra cuộc tấn công của mình từ Azeroth, giải thoát cho các thành viên của hội đồng shadow council, những người đã bị ép phải sử dụng sức mạnh để mở cánh cổng, và cuối cùng phá hủy cánh cổng. Với việc lực lượng của mình tại Azeroth bị tiêu diệt và thành viên của Shadow Council được giải thoát, Grom cùng các thủ lĩnh khác tiến tới rừng Tanaan. Grom sau đó tiếp cận Ner'zhul, cho hắn và tộc Shadowmoon lựa chọn: tham gia cùng Iron Horde hoặc chết. Sau này Shadowmoon không làm bất cứ điều gì gây ấn tượng cho Grom, ông đưa ra tối hậu thư thứ hai: làm gì đó để giúp đỡ cho Iron Horde, hoặc ông sẽ giết hết. Ner'zhul, lo lắng cho tộc nhân của mình, hắn triệu hồi một ngôi sao đen và tấn công tộc Draenei, bắt nhiều phụ nữ và trẻ em phải hy sinh như một phần của nghi lễ triệu hồi. Tộc Shadowmoon bắt đầu thất bại khi họ bị tấn công bởi những nhà thám hiểm từ Azeroth, những người đã làm xáo trộn hoạt động của bộ tộc và giải thoát cho nhiều nô lệ, trong đó có Yrel, một nữ tu sĩ người Draenei. Điều này không ngăn cản được Ngôi sao đen, và Ner'zhul báo cáo với ông chủ của mình về Ngôi sao đen về quyền năng và sức mạnh của nó. Hài lòng với những gì mà Ngôi sao đen có thể làm được, Grom rời qua cánh cổng. Nghi lễ triệu hồi cuối cùng bị dừng lại bởi Velen đã hy sinh mình để thanh tẩy Ngôi sao đen, nhưng tộc Draenei trở nên vô cùng tức giận khi họ biết hàng chục phụ nữ và trẻ em của họ (kể Samarra, người chị em của Yrel) đã bị giết khi nghi lễ diễn ra. Khi Yrel và tộc Draenei dưới trướng của cô biết rằng Grom đã ép buộc Ner'zhul triệu hồi Ngôi sao đen, điều này khiến họ trở nên cực kì tức giận. Nhận ra Grom sẽ tìm giết mình, Ner'zhul quyết định bỏ trốn, để lại quân đội của Grom bị tàn sát bởi các nhà thám hiểm, Yrel, cùng với lực lượng của Draenei forces và Naaru mới được thanh tẩy, K'ara.

Cuối cùng, Gul'dan tiếp cận Grom và nhạo báng ông vì sự thất bại của Iron Horde. Hắn cũng tiết lộ rằng con trai ông, Garrosh, đã chết và nén Gorehowl xuống đất để chứng minh điều đó. Hắn sau đó đề nghị ông uống máu quỷ một lần nữa. Grom từ chối vì trong sự đau khổ trước cái chết của con trai mình, và cũng là để bảo vệ cho danh dự của chính mình, ông lựa chọn việc tấn công Gul'dan. Gul'dan chặn ông lại bằng ma thuật và giam giữ ông, hắn yêu cầu những người Orc còn lại uống máu quỷ; Kilrogg chấp nhận bất chấp lời cầu xin của Grom. Chưa biết kết cục của Grom sau sự kiện này nhưng có thể là ông đã trốn thoát được.

Tuổi của Grom Hellscream Edit

File:WarCraft Raneman021c.jpg

Grom Hellscream là một trường hợp thú vị trong việc thay đổi các mốc thời gian trong vũ trụ của Warcraft. Vào thời điểm của Warcraft III, Grom lúc này 46 tuổi. Ông cũng được biết đến là "một trong số những người Orc đầu tiên là nạn nhân của lời nguyền ma quỷ trên chủng tộc của mình. Điều này thực sự rất thú vị, nó có nghĩa là Grom đã sống sót từ khi Burning Legion bắt đầu chú ý tới những người Orc và rõ ràng là ông đã trai qua cả tất cả các cuộc chiến trước khi bắt đầu sự kiện Reign of Chaos.

Trong hướng dẫn của trò chơi, chúng ta có thể tìm được lịch sử của thế giới Warcraft. Lịch sử này được ghi chép lại bởi Garona thành viên của Shadow Council. Mô tả chi tiết về sự rạn nứt của cánh cổng khiến cho các phù thủy Orc chỉ có thể đảm bảo vận chuyển cho một bộ tộc duy nhất.

Với việc này, ta có thể nghi ngờ. Garona nói với người đọc của mình rằng Shadow Council đã thực hiện một "… yêu cầu rằng họ sẽ dừng chiến tranh với các bộ tộc Orc khác trong một năm." Các tộc Orc cùng với chiến binh của họ sẽ tấn công trung tâm sức mạnh của Azeroth, Stormwind. Họ cuối cùng bị đẩy lùi bởi các hiệp sĩ của Stormwind. Sau đó, theo Garona, "Đã được 15 năm kể từ khi quyết định này thay đổi vận mệnh của chúng tôi". Nhưng trên thực tế cô đã mô tả 16 năm lịch sử.

Khoảng thời gian giữa sự kiện First War trong Warcraft: Orcs and Humans và sự kiện Second War trong Warcraft II có thể cách nhau sáu năm (mặc dù sau này, dòng thời gian được Blizzard đưa ra giảm xuống còn 2 năm). Cho thấy đã qua 22 kể từ khi cánh cổng được mở trong dòng thời gian cũ (tuy nhiên chỉ mất khoảng 5 đến 6 năm kể từ khi cánh cổng được mở theo dòng thời gian mới).

Theo dòng thời gian cũ của phiên bản Beyond the Dark Portal thì sự kiện này bắt đầu một năm sau khi sự kiện Second War bắt đầu, tổng cộng là 23 năm, tuy nhiên dòng thời gian trở nên khó xác định sau khi kết thúc phiên bản mở rộng. Chúng ta sẽ phải sử dụng dòng thời gian từ hướng dẫn của Warcraft III. Tuy nhiên, theo dòng thời gian mới thì chỉ có 7–8 năm trôi qua kể từ khi bắt đầu sự kiện first war và tất cả các sự kiện trong Warcraft II và phiên bản mở rộng của chúng.

Đây tiếp tục là một điều thú vị. Theo Warcraft III, Thrall được phát hiện trong "những ngày đên tối của First War" và ông khi quyết định trốn thoát khỏi Durnholde, "19 năm đã trôi qua…". Trong tiểu thuyết "Lord of the Clans",Thrall đã mất 1 năm để trốn thoát khỏi Durnholde và trở về quê hương mình. Vậy là đã trải quả 20 năm kể từ khi kết thúc sự kiện First War nếu như sử dụng dòng thời gian của Warcraft III. Và trong dòng thời gian này, Grom sẽ phải là thủ lĩnh của bộ tộc mình ngay từ khi mới 10 tuổi. Điều này được khẳng định trong tiểu thuyết "Rise of the Horde". Khi Durotan thấy Grom trong hội đồng của Ner'zhul và ông nhận xét về "vị thủ lĩnh trẻ tuổi của tộc Warsong", ám chỉ về việc ông quá trẻ cho chức vụ này.

Và mọi thứ trở nên tồi tệ hơn trong dòng thời gian "chính thức", sự kiện khi Ner'zhul lần đầu tiên liên lạc với Kil'jaeden, khoảng 100 năm trước khi mở ra Dark Portal. Grom đã sống từ thời điểm đó và ông đã hơn 100 tuổi khi cánh cổng được mở ra [1] Có thể nói, với dòng máu của quỷ, Orc đã có thể sống trong một thời gian dài nhờ vào năng lượng Fel của nó [3]

Hình dáng bên ngoài Edit

File:Grommashhellscream.png

Grom có thân hình "gầy, nhưng cao và oai nghiêm", được miêu tả bởi Durotan và Thrall.Template:Fact Tuy nhiên, thân hình mảnh khảnh của ông đã thay đổi sau khi uống máu của Mannoroth lần thứ hai. Như một người Orc da nâu bình thường, thân hình của ông đầy cơ bắp săn chắc. Bằng việc uống máu của Mannoroth lần đầu tiên, ông càng trở nên to lớn hơn. Trở thành một chaos orc có lẽ đã thay thế thân hình mảnh khảnh của ông trở thành một cơ thể cơ bắp với sức mạnh khổng lồ, điều này có thể giải thích tại sao ông có thể giết chết Mannoroth trong khi Thrall không thể.

Nhân cáchEdit

Grom Hellscream di chuyển với dáng vẻ của một chiến binh cùng với phản xạ rất nhanh và đột ngột. Ông luôn tự hào về thành tích của mình nhưng vẫn sẵn sàng phục vụ cho Thrall (hoặc bất cứ chủ nhân nào khác), trong khi ông vẫn là thủ lĩnh của tôc Warsong. Là một chiến binh đáng kính với kẻ thù của mình. Ông luôn hy sinh vì truyền thống và sự tồn tại của dân tộc mình. Mặc dù Thrall xoa dịu linh hồn của ông, Grom vẫn luôn sôi sục với những cơn giận giữ bị kìm nén. Giọng nói của ông trầm và cổ thường được sử dụng bởi các thủ lĩnh. Grom là một trong số những tên Orc khát máu nhất trên chiến trường, nhưng ông vẫn có thể tự kiểm soát mình.[4]

Chiến đấuEdit

File:Grommash Hellscream WoD.jpg

Grom tàn phá mọi cuộc chiến và ông biết điều đó. Ông háo hức xông tới nơi hỗn loạn nhất của chiến trường, để lại mọi thứ cho sự điên cuồng của mình và hủy diệt tất cả với Gorehowl hùng mạnh. Mặc dù ông biết tiêu diệt phù thủy và người trị thương của kẻ địch mang lại lợi ích lớn về mặt chiến thuật, nhưng ông không thể cưỡng lại nổi việc mặt đối mặt với những chiến binh mạnh mẽ. Để chống lại đối thủ, ông sử dụng những ngón đòn chết người để gây ra những thiệt hại lớn, và sử dụng cơn lốc kiếm để hạ gục những kẻ yếu xung quanh mình.[5]

Gorehowl Edit

Chiếc rìu chiến của Grom được biết với cái tên là Gorehowl. Sau khi tiêu diệt Mannoroth, chiếc rìu biến mất khỏi cốt truyện, và cuối cùng rơi vào tay của Prince Malchezaar.

Trong Cataclysm Edit

Cataclysm-Logo-Small Phần nội dung này thuộc về phiên bản World of Warcraft: Cataclysm.

In Cataclysm, Gorehowl was passed to Garrosh Hellscream, Grom's son and the new Warchief of the Horde. [6]

Đài tưởng niệm Grom Hellscream Edit

File:Monument to Grom Hellscream.jpg

Tọa lạc ở phía đông nam Ashenvale, có một đài tưởng niệm của Grom Hellscream, nằm tại nơi ông ông đã hy sinh sau khi tiêu diệt Mannoroth. Tọa độ chính xác là [82, 78] và văn tự trên đài tưởng niệm viết:

"Đây là nơi an nghỉ của Grommash Hellscream, thủ lĩnh của tộc Warsong.
Theo nhiều cách, lời nguyền của dân tộc ta được bắt đầu và kết thúc nhờ Grom. Tên của ông nghĩa là "trái tim lớn" trong tiếng mẹ đẻ của chúng ta. Ông khẳng định cái tên đó hàng trăng lần khi ông một mình đối mặt với con quỷ Mannoroth — và giành được sự tự do của chúng ta bằng chính máu của mình.
Lok'Tar Ogar, người anh cả. Mong rằng tộc Warsong sẽ không bao giờ lụy tàn.
— Thrall, thủ lĩnh của Horde"

Level 10 Grom Hellscream (Possessed) Statistics in Warcraft III Edit

File:BTNWindWalkOn.png File:BTNMirrorImage.png File:BTNCriticalStrike.png File:BTNWhirlwind.png
Wind Walk Mirror Image Critical Strike Bladestorm
Bộ kỹ năng của Grom Hellscreams trong Warcraft III: Reign of Chaos.
Giống với các Blademaster thông thường.

Câu nói đáng nhớ Edit

Trong trận chiến với con người tại Kalimdor

  • Grom: Giữ hơi thở của mình đi con người! Bọn mi sẽ cần chúng để gào thét khi ta bắt đầu xé chân tay của bọn mi!

Sau khi uống máu của Mannoroth

Sau khi giết Cenarius:

Sau khi gặp Thrall trong trại của mình:

Sau khi giết Mannoroth:

  • Grom: Thrall...cơn mưa máu đã qua đi... ngọn lửa của quỷ đã cháy hết trong huyết quản của tôi....tôi...đã...giải thoát...chính mình...
  • Thrall: Không, bạn già...ông đã giải thoát tất cả chúng ta.

Trước khi uống máu của Mannoroth (Lịch sử thay thế trong Warlords of Draenor)

  • Grom: Rồi sao, Guldan, ta phải trả thứ gì cho điều này?
  • Guldan ...Mọi thứ.

Sau khi giết chết Mannoroth (Lịch sử thay thế trong Warlords of Draenor)

  • Grom: Chúng ta sẽ không bao giờ trở thành nô lệ! Nhưng chúng ta sẽ... trở thành những kẻ chinh phục.

Media Edit

Images Edit

Videos Edit

Template:Speculation Tên của Grom có thể có nguồn gốc từ Slavic. Grom (Гром) có nghĩa là Template:Wplink trong tiếng Template:Wplink, Template:Wplink, Template:Wplink, Template:Wplink, Template:Wplink, Template:Wplink, và Template:Wplink làm cho nó có chút liên quan tới họ của ông.

Tuy nhiên cũng có thể cái tên được lấy ý tưởng từ thanh kiếm bị nguyền rủa Template:Wplink trong thần thoại Template:Wplink, trong tiếng Template:Wplink nó có nghĩa là "thịnh nộ".

References Edit

Template:Reflist

See also Edit

External links Edit

Template:Sectionstub Template:Elinks-NPC

Official Lore

Template:TheCharactersOfWarcraft

Lore

Template:Elink Template:Elink

Template:Succession Template:Succession

Template:Orc Clans Template:Main characters

de:Grom es:Grom Hellscream fr:Grom Hurlenfer

Thông tin bên lềEdit

  • Có nhiều ngụ ý cho thấy rằng con trai của ông đang cố gắng để xứng đáng với những thành tích của cha mình, mặc dù Grom có thể sẽ tức giận nếu như biết hành động của con trai mình.
  • Grom là một thủ lĩnh khéo léo khác hẳn với con trai mình, Grom hiểu điều gì là tốt nhất với Horde và sẽ không gây chiến tranh một cách liều lĩnh, điển hình là việc ông không tấn công binh sĩ của Jaina sau khi cô cùng Thrall giải thoát hắn khỏi lời nguyền máu.

Cite error: <ref> tags exist, but no <references/> tag was found