FANDOM

Template:In-game book

"Mount Hyjal and Illidan's Gift" is a section of the History of Warcraft, Chapter I.

Found at:

Timeline:

Món quà của Illidan trên dãy Hỵal

Một vài night elves sống sót sau vụ nổ đã hợp nhau lại trên những chiếc bè đơn sơ,chậm rãi tìm ra những bến bờ gần nhất. Bằng cách nào đó, dưới sự bảo hộ của Elune, Malfurion, Tyrande và Cenarius cũng sống sót sau Đại địa chấn. Những người hùng mệt mỏi nhận lời chỉ huy những đồng bào còn sống sót của mình và cùng xây dựng một quê hương mới. Trong suốt hành trình tĩnh lặng, họ xem xét những tàn tích của thế giới và nhận ra sự thống khổ họ phải đương đầu hiện diện khắp nơi. Dù cho Sargeras và Quân đoàn của hắn đã bị thổi bay khỏi thế giới vì sự sụp đổ của Giếng thần,Malfurion và đồng minh tuy chiến thắng nhưng đã phải trả cái giá quá đắt.

Nhiều Highborne sống sót sau Đại địa chấn đó. Họ cùng đi tới vùng vịnh,vùng đất mới của người night elves. Dù không tin những động lực của Highborne, Malfurion đã tin rằng khi chúng không thể gây ra điều gì phiền toái khi không có nguồn năng lượng từ Giếng thần.

Mệt mỏi sau cuộc hành trình,người night elves tìm thấy ngọn núi thánh, Hyjal, vẫn uy nghi vững chãi sau trận địa chấn. Để chọn một chốn nơi ngôi nhà mới của mình sẽ ngự trị, Malfurion và người night elves leo lên những sườn dốc của dãy Hyjal và đến được đỉnh núi gió gào. Khi đi xuống thung lũng, nằm giữa những đỉnh núi kì vĩ, họ trông thấy một hồ nước nhỏ và yên bình. Rùng mình, họ nhận ra nước trong đã thấm nhuần phép thuật.

Illidan, cũng sống sót sau Đại địa chấn, đặt chân lên dãy Hyjal trước Malfurion và người night elves. Trong cơn điên dại duy trì dòng chảy phép thuật trên toàn thế giới,Illidan đã nhỏ ống thủy tinh của hắn, thứ chứa đựng những giọt chất lỏng quý giá cuối cùng từ Giếng thần bất diệt, vào hồ trên núi. Quyền năng của Giếng thần nhanh chóng châm ngòi rồi hội tụ lại tạo nên một Giếng thần mới. Illidan hoan hỉ và tin rằng Giếng thần mới này là món quà cho thế hệ tương lai, cho đến khi Malfurion xuất hiện và truy lùng hắn. Malfurion giảng giải cho người em trai sự hỗn độn của ma pháp và hậu quả lạm dụng nó, ma pháp sẽ lan truyền đầu độc tư tưởng và tạo nên xung đột giữa người với người. Dù thế,Illidan vẫn ngoan cố từ chối bỏ đi quyền năng phép thuật của mình.

Đoán định được sự đe dọa từ mưu đồ nhẫn tâm của Illidan, Malfurion quyết định ra tay với em trai quyền năng nhưng quay cuồng trong ảo mộng của mình một lần và mãi mãi. Với sự trợ giúp của Cenarius, Malfurion phong ấn Illidan trong hầm mộ rộng lớn dưới lòng đất. Để đảm bảo người em chắc chắn bị giam giữ, Malfurion giao cho Maiev Shadowsong, một giám hộ trẻ tuổi trông giữ Illidan.

Sợ rằng phá hủy Giếng thần mới sẽ lại tạo nên một cơn địa chấn còn lớn hơn trước đó, người night elves quyết định sống chung với nó. Tuy nhiên, Malfurion đã công khai nghiêm cấm mọi hình thức liên quan đến thực hành phép thuật hắc ám. Dưới sự chỉ bảo của Cenarius, họ bắt đầu nghiên cứu về nghệ thuật cổ của người đạo sĩ (druidism)- thứ có thể chưa lành mặt đất rạn nứt và làm sống lại những cánh rừng thân yêu nơi núi Hyjal hùng vĩ.

Media Edit

Video Edit

External links Edit

Item

Template:Elinks-object

Official lore

Template:Elink Template:Elink

Other sources

Template:Elink

Template:History timeline

es:El Monte Hyjal y la Ofrenda de Illidan pl:Mount Hyjal and Illidan's Gift