FANDOM

Template:In-game book

"The Founding of Quel'Thalas" là một phần trong History of Warcraft, Chương II. Câu chuyện diễn ra trước Warcraft: Orcs & Humans 6800 năm.

Found at:

Timeline:

The Founding of Quel'Thalas

Người high elves đã di tản khỏi Kalimdor,dưới sự chỉ huy của Dath'Remar,họ thách thức những giông tố điên cuồng đến từ Maelstrom. Hạm đội của elf lang thang qua những đống đổ nát của thế giới trong nhiều năm trời, và đoàn thuyền đã khám phá ra nhiều điều huyền bí và những vương quốc cổ xưa trong suốt cuộc hành trình. Dath'Remar, lấy biệt hiệu là Sunstrider (hay "người tản bộ dưới ánh ban mai"), muốn tìm một địa điểm thích hợp nơi đủ thiên thời địa lợi để xây dựng quê hương mới cho high elf.

Cuối cùng họ hạ neo tại bãi biển trên lãnh thổ mà loài người gọi là Lordaeron. Tìm kiếm khắp dải đất, người high elves đã chọn một nơi thanh bình để định cư: Tirisfal Glades. Tuy nhiên không lâu sau đó, một vài người elf đã nổi điên. Có người tin rằng nơi đây bị quỷ dữ ngự trị và rằng chúng ngủ sâu rất sâu trong lòng đất chờ những nạn nhân của mình lai vãng, nhưng giả thuyết này đến nay vẫn chưa được kiểm chứng. Người high elves do đó đã nhanh chóng cuốn gói hành lý và tiếp tục nhắm thẳng phương bắc tìm tới một lãnh thổ trù phú dành cho mình.

Băng qua những mô đất gồ ghề, những ngọn núi hiểm trở của Lordaeron, cuộc hành trình của họ dần dần trở nên tồi tệ hơn. Dân số của high elves đã giảm sút mạnh từ khi bị cách ly bởi nguồn sống từ Giếng thần bất diệt, giờ đây lại càng bị đe dọa vì thời tiết giá lạnh và nạn đói hoành hành. Sự khắc nghiệt này may mắn thay giúp họ đối mặt với sự thực rằng họ không còn bất tử và miễn nhiễm bởi thời tiết nữa. Dưới sức mạnh của thiên nhiên, người high elves thấp dần, và họ cũng không còn giữ được nước da tím đặc trưng nữa. Bất chấp mọi gian khổ, người elf vẫn đối đầu với rất nhiều sinh vật chưa từng thấy ở Kalimdor. Trong số đó, tồn tại một bộ tộc nguyên thủy chiếm hữu hầu hết các cánh rừng nguyên sinh. Và mối hiểm họa kinh khủng đó chính là forest troll man rợ và xảo trá của Zul'Aman.

Tộc Troll da-mốc có khả năng kì diệu: tái sinh các bộ phận trên cơ thể cũng như tự chữa lành những vết thương cho dù chúng có trầm trọng đến mấy, và thêm nữa, chúng là giống loài man rợ và quỷ quyệt. Tộc troll đã chiến đấu không ngừng nhằm đẩy lui những vị khách không mời mà đến khỏi bờ cõi của đế chế Amani-trải dài hầu khắp phương bắc lục địa Lordaeron. High elves chẳng có cảm tình gì, thậm chí ghê tởm sự đồi bại bộ tộc này và sẵn sàng giết chúng lập tức mỗi khi bắt gặp.

Qua nhiều năm trời, high elves cũng tìm thấy nơi gợi nhớ lại hình ảnh Kalimdor ngày nào.Sâu trog những cánh rừng phía Bắc lục địa, họ tìm thấy vương quốc Quel'Thalas và thề rằng sẽ xây dựng một đế chế hùng mạnh có thể nơi đè bẹp những họ hàng Kaldorei của mình. Không may cho high elves, Quel'Thalas tọa lạc đúng chốn thánh địa của tộc troll. Và gần như tức thì, loài troll tổ chức tấn công nhanh nhắm thẳng vào căn cứ của high elves.

Rất kiên cường, không muốn từ bỏ vùng đất mới của mình, người high elves tận dụng những pháp thuật từng lượm lặt được từ Giếng thần, để tống khứ loài troll tàn bạo. Dưới sự chỉ đạo của Dath'Remar, họ đã đánh bại tộc Amani dù là một đấu mười. Cảnh giác với nhắc nhở từ các Kaldorei, một vài elf lo rằng pháp thuật của họ sẽ bị Burning Legion để ý. Vì lẽ đó, họ quyết định phong ấn lãnh thổ của mình trong lớp lá chắn khổng lồ nơi trong đó có thể thoải mái dụng thuật. Đồng thời, người elf xây dựng rất nhiều những Runestone rải quanh Quel'Thalas và liên kết với nhau tạo ra tấm chắn ma pháp. Runestones không những giúp pháp thuật của tộc elf tránh khỏi hiểm họa từ không gian mà còn răn đe lũ troll bỏ đi khỏi cõi của họ.

Thời gian thấm thoát trôi, Quel'Thalas trở thành một kinh đô ánh sáng -thành quả từ sự nỗ lực không ngừng và lòng can đảm kì diệu của tộc high elf. Những lâu đài tuyệt mĩ này được vẽ lên với cùng kiểu kiến trúc của các tòa nhà cổ nơi Kalimdor, chưa kể đến sự hài hòa của chúng với địa hình của lãnh địa nà. Quel'Thalas dần được coi như một viên đá quý rạng ngời được chế tác dưới bàn tay tài hoa người elf. Hội đồng Silvermoon đã được lập ra để thiết lập và cai quản lãnh thổ Quel'Thalas, và một phần dòng dõi Sunstrider được nắm chút quyền lực về chính trị nơi đây. Bao gồm bảy lãnh chúa vĩ đại nhất của high elf, Hội đồng tồn tại để giữ sự an nguy của toàn bộ đồng bào cũng như lãnh thổ của giống loài. Vì được kết giới chở che, các high elf thản nhiên phớt lờ những lời nhắc nhở từ những Kaldorei và pháp thuật đã hiện hữu ở hầu hết mọi mặt trong cuộc sống của họ.

Trong gần bốn thiên niên kỉ,high elf đã có một cuộc sống thanh bình nơi vương quốc an toàn và biệt lập của mình. Tuy nhiên, nỗi thâm thù của tộc troll không dễ phai nhòa như thế. Chúng âm mưu và lên kế hoạch từ chốn rừng sâu, đợi chờ sự phát triển của các bộ tộc. Cuối cùng, đội quân troll hùng mạnh đã tràn từ những khu rừng âm u để một lần nữa vây hãm những tòa lâu đài rực rõ xứ Quel'Thalas.

Media Edit

Video Edit

File:Wow Pro Lore Episode 8 The Sentinels and the Long Vigil-0

External linksEdit

Item

Template:Elinks-object

Official lore

Template:Elink Template:Elink

Template:History timeline

es:La Fundación de Quel'Thalas pl:The Founding of Quel'Thalas ru:Основание Кель'Таласа