FANDOM

Template:In-game book

"The Guardians of Tirisfal" là một phần trong History of Warcraft, Chương II.

2700 năm trước sự kiện Warcraft: Orcs & Humans.

Found at:

Timeline:

The Guardians of Tirisfal

Sau khi đàn áp được lũ troll hung hãn nơi phương bắc, tộc elf từ Quel'Thalas tập trung mọi nguồn lực xây dựng lại đế quốc huy hoàng của mình. Đoàn quân thắng trận xứ Arathor cũng rút quân về quê nhà nơi thung lũng Strom phía nam. Xã hội loài người của Arathor từ đó phát triển một cách phồn vinh và thịnh vượng, tuy thế đức vuaThoradin, sợ rằng đế quốc sẽ không còn thống nhất khi nó tự bành trướng quá đà, đã quyết định đặt pháo đài Strom là trung tâm của vương quốc Arathor vĩ đại. Sau rất nhiều năm thanh bình,thịnh trị, đức vua Thoradin đã ra đi vì tuổi già, để lại vương quốc Arathor cho thế hệ trẻ tự do phát triển khắp vùng Strom rộng lớn.

Một trăm pháp sư được tộc elf hướng dẫn pháp thuật đã tìm cách phát triển quyền năng của mình và tự mày mò nghiên cứu cổ thuật thần bí về các câu bùa chú phức tạp chi tiết hơn. Những pháp sư,khởi nguồn từ ý chí hùng mạnh cùng tinh thần bất khuất của loài người, đã sử dụng pháp thuật bằng sự tận tâm và trách nhiệm của về riêng mình; tuy nhiên, những đệ tử được họ truyền dạy lại không có khái niệm về hậu quả hay sự cần thiết của tự chủ khi dùng pháp thuật. Những pháp sư trẻ tuổi đó, lấy ma thuật làm lợi bản thân hơn là trách nhiệm với đồng đảng của mình.

Khi đế chế thịnh vượng phát triển đến những vùng đất mới, các thầy pháp trẻ tuổi cũng tự dộng phân tán ra khắp vùng phía nào. Với quyền năng diệu kì, họ bảo vệ kẻ yếu khỏi các loài sinh vật hoang dã giúp những thành phố trẻ mọc lên từ nơi đồng không mông quạnh. Và rồi, pháp thuật của họ ngày càng nâng cao, những pháp sư này ngày càng tự phụ và dần dần cách ly với xã hội.

Thành phố thứ hai của đế chế Arathor Dalaran ngự trị tại phía bắc của Strom. Rất nhiều pháp sư non tay đã quyết rũ bỏ các quy tắc bó buộc bản thân mình và di cư đên Dalaran với niềm hi vọng được dùng quyền năng mới của mình tự do thoải mái. Những thầy pháp này xây dựng các tòa tháp hình chóp đặc trưng cho Dalaran và quyết tâm theo đuổi con đường nghuên cứu của mình. Cư dân của Dalaran chấp nhận sự thành quả của các thầy pháp và đã gây dựng lên một thành phố sầm uất dưới sự bảo hộ của các vệ binh sử dụng phép thuật. Tuy nhiên, có một vấn đề nảy ra, họ càng dùng nhiều phép thuật, đất đai xung quanh Dalaran ngày càng yếu đi và nứt dần ra.

Sinh vật nham hiểm của Burning Legion, những kẻ bị thổi bay khi Giếng thần bất diệt sụp đổ, đã kéo về trái đất vì những bùa phép tràn lan của pháp sư xứ Dalaran. Mặc dù không có lực lượng đông đảo như xưa, chúng vẫn gieo rắc sự hoang mang và hỗn loạn lên khắp các đường phố nơi pháo đài ma thuật Dalaran. Tất cả các cuộc tấn công đều được đàn áp, và những pháp sư cầm quyền Magocrat đã cố gắng che đậy sự kiện này khỏi cộng đồng chung. Nhiều pháp sư quyền lực nhất được cử đi giải quyết mối hiểm họa tiềm tàng đó, nhưng họ thường xuyên bị áp đảo trong vô vọng bới những chiến binh nham hiểm của Quân đoàn Legion hùng mạnh.

Vài tháng sau đó, một vài thường dân mê tín bắt đầu sinh nghi, rằng những phù thủy nắm quyền Dalaran đang che giấu một điều rất khủng khiếp. Tin đồn truyền tai mọi người xuyên suốt mọi nẻo đường thành phố Dalaran, điều này làm dân chúng lo lắng tột độ và dấy lên nghi vấn động cơ và hành động của những pháp sư đáng kính thật ra là gì. Những Magocrat cầm quyền, e sợ người dân sẽ nổi dậy khiến cho Strom để mắt đến thành phố của mình, đã tìm đến những người duy nhất hiểu được vấn đề của họ lúc này: tộc elf.

Khi nghe thấy những biến động về hành vi của quỷ dữ tại Dalaran từ Magocrat, người elf nhanh chóng cử những pháp sư hùng mạnh nhất của mình đến vùng đất của human. Những thầy pháp người elf để ý kỹ đến nguồn năng lượng hiện tại nơi Dalaran và phân tích những dấu vết sót lại của quỷ dữ. Cuối cùng, họ tổng kết: dù chỉ có số ít demon lưu lạc tại trái đất, nhưng đội quân Legion vẫn là nỗi hiểm họa lớn nếu như human cứ tiếp tục sử dụng ma thuật bừa bãi.

Hội đồng Silvermoon, những người trị vì người elf tại Quel'Thalas, đã bí mật lập ra hiệp ước với bá tước Magocrat của Dalaran. Họ kể với Magocrats về lịch sử của Kalimdor cổ đại và đoàn quân của quỷ Burning Legion, tuy là lịch sử nhưng vẫn đe dọa trái đất đến giờ. Họ cảnh báo với những phù thủy human rằng, nếu loài người muốn sử dụng quyền năng của mình, thì họ cũng phải bảo vệ cư dân của mình khỏi những sinh vật hung hãn của Legion. Những pháp sư theo đó đề nghị việc tăng sức mạnh cho một anh hùng loài người để có thể nắm giữ nhiều quyền năng đủ để chống lại cuộc chiến bí mật không dứt với đội quân Legion. Phải nhấn mạnh rằng, hầu hết loài người chẳng hay biết về những Vệ binh hay hiểm họa từ Legion để đề phòng một ngày họ rơi vào hoang tưởng. Dù sao loài elf vẫn đồng ý đề xuất và chọn lựa một nhóm bí mật những người sẽ canh chừng những Vệ binh được chọn lựa để giúp họ ngăn cản sự hỗn loạn sắp tới của thế giới.

Nhóm này đã tổ chức họp kín tại Tirisfal Glades âm u, nơi high elf lần đầu tiên định cư tại Lordaeron. Vì thế, họ đặt tên cho tổ chức bí mật này cái tên sect the Vệ binh xứ Tirisfal. Những anh hùng được chọn làm Vệ binh được quyền năng không tưởng của cả elf lẫn human bao phủ. Mặc dù chỉ có thể làm Vệ binh một thời gian ngắn, họ vẫn giữ một sức mạnh giúp mình dễ dàng đối phó với những sinh vật của Legion bất cứ khi nào chúng trong tầm mắt. Quyền năng của những Vệ bình đó quá to lớn do đóchỉ có Hội đồng Tỉisfall mới có quyền chọn ra những người có khả năng để nối nghiệp Vệ binh từ người tiền nhiệm. Khi một Vệ binh quá giàm hoặc bí mật chiến đấu lại ác quyrm Hội đồng sẽ chọn một anh húng khác, và dưới những điều kiện mình nắm giữ, hướng dẫn quyền năng của một Vệ binh cho thế hệ mới sau này.

Nhiều thế hệ cứ thế trôi, những Vệ binh đã xuất sắc bảo vệ đồng bảo mình khỏi hiểm họa vô hình từ Burning Legion khắp các vùng đất xử Arathor và cả Quel'Thalas. Vương quốc Arathor ngày càng thịnh vượng khi pháp thuật ngập tràn suốt đế chế của mình.Và cùng lúc đó, Những Vệ binh cũng không ngừng nghỉ dõi theo những biến động dù cho nhở nhặt nhất của lũ quỷ hung tàn.

Media Edit

Video Edit

File:Wow Pro Lore Episode 10 The Guardians of Tirisfal

External linksEdit

Item

Template:Elinks-object

Official lore

Template:Elink Template:Elink

Template:History timeline

es:Los Guardianes de Tirisfal pl:The Guardians of Tirisfal ru:Хранители Тирисфаля