FANDOM

Template:Source-article "The Sundering of the World" là một phần trong History of Warcraft, Cương I.

Timeline:

The Sundering of the World

Biết rằng Giếng thần bị phá hủy đồng nghĩa với việc không bao giờ được dùng phép thuật nữa, Illidan ích kỷ rời bỏ quân đồng minh và tình báo cho các Highborne kế hoạch của Malfurion. Bởi sự điên dại đến từ cơn nghiện của mình cùng với khoảnh khắng đau đớn khi nàng Tyrande trao trọn tình cảm cho anh trai chứ không phải hắn, Illidan chẳng thấy ăn năn gì khi quay lưng với Malfurion và về phe của Azshara cùng đồng bọn của ả. Bỏ mặc mọi thứ, Illidan thề độc sẽ bảo vệ quyền năng của Giếng thần bằng mọi giá.

Đau xót bởi em trai mình đã lầm đường, Malfurion chỉ huy lực lượng của mình đến trung tâm ngôi đền Azshaza. Khi chuẩn bị xông vào phòng hội kiến, họ nhận thấy các Highborne đang dở dang hoàn tất bùa chú của mình. Ma pháp nhóm này tạo ra một cơn bão năng lượng bất ổn xáo động lòng Giếng thần. Vì bóng hình củaSargeras' ngày một gần hơn nơi bề mặt Giếng, Malfurion và các đồng minh quyết định xông pha tấn công nhanh.

Azshara, nhận được lời cảnh báo từ Illidan, đã chuẩn bị mọi thứ cho trận chiến này. Hầu hết những đồng minh của Malfurion ngã xuống trước quyền năng của bà hoàng lạc lối.Tyrande,khi đang cố gắng tấn công Azshaza từ phía sau,đã bị phát giác bởi lính canh Highborne của ả. Mặc dù chế ngự được những hộ vệ đó,Tyrande vẫn bị thương trầm trọng.Malfurion,nhìn thấy người tình của mình ngã xuống, đã nổi cơn thịnh nộ và quyết tâm giết chết Azshaza .

Lúc cuộc chiến cao trào quanh khu đền, Illidan hiện thân từ bóng đêm gần nơi Giếng thần. Lấy ra một ống thủy tinh tự chế đặc biệt, Illidan quỳ bên bờ nước và lấp đầy ống bằng thứ chất lỏng lóng lánh của Giếng thần. Cho rằng quỷ dữ sẽ nghiền nát nền văn minh của night elves, hắn lên kế hoạch trộm chất lỏng thần thánh đó và giữ bên mình làm của riêng .

Trận chiến giữa Malfurion và Azshaza ảnh hưởng đến câu thần chú của Highborne khiến nórơi vào hỗn loạn.Vòng xoáy bất ổn nơi lòng Giếng phát nổ, châm ngòi cho chuỗi sự kiện kinh khủng liền sau đó, rồi chia tách thế giới mãi mãi. Vụ nổ lớn vùi dập ngôi đền và tạo ra những chấn động mạnh hành hạ lòng đất. Khi cuộc chiến kinh hoàng giữa the Legion và night elves cùng quân đồng minh đến đoạn cao trào quanh tàn tích của thành phố, những đợt sóng nơi Giếng thần bất diệt nổi lên và nhấn chìm chính nó..

Kết quả của vụ nổ kinh hoàng đó xé toác mặt đất và vấy bẩn cả bầu trời.

Vụ nổ của Giếng thần chao đảo cả mặt đất, nước biến tràn vào lấp đi vết thương còn sót lại. Hơn tám mưỡi phần trăm lục địa Kalimdor bị thổi bay,để lại một vài ốc đảo bao quanh bởi vùng biển mới điên cuồng gào thét. Nơi trung tâm của đại dương mới ,nơi Giếng thần Bất diệt đã từng ngự trị, xuất hiện những cơn bão gầm gừ và từng dòng năng lượng hỗn độn.Vết sẹo này, về sau được biết đến với cái tên Maelstrom,nơi không bao giờ ngừng xoay chuyển. Sự tồn tại của vòng xoáy như một lời nhắc nhở về vụ chấn động kinh hoàng này...thêm vào đó: kỷ nguyên vĩ đại đã chấm dứt hoàn toàn.

Bằng cách nào đó, đối lập với mọi giả thuyết, Nữ hoàng Azshaza cùng các tinh anh Highborne vẫn sống sót sau thảm họa. Bị giày vò và xoắn vặn bời nguồn năng lượng tự giải phóng,Azshaza cùng những cận thần bị kéo suống đáy đại dương giận dữ sau vụ nổ của Giếng thần. Bị nguyền rủa, biến đổi, họ dần chuyển sang một hình đạng khác và trở thành những xà nhân naga. Azshara tự mình biến đổi bởi lòng căm ghét và hận thù, đã hoàn toàn biến thành một quái thú,bộc lộ hoàn toàn sự hung hiểm và tàn bạo vẫn ẩn nấp trong thâm tâm của ả bấy lâu.

Từ đây, dưới đáy của Maelstrom, loài naga xây dựng cho mình một thành phố mới, Nazjatar,nơi chúng cố gắng tìm lại quyền năng cho chính mình. Và naga đã cần đến hơn mười ngàn năm để cho bề mặt thế giới biết đến sự tồn tại của giống loài mình .

Media Edit

Video Edit

See also Edit

External links Edit

No corresponding in-game book.

Official lore

Template:Elink Template:Elink

Template:History timeline

es:La Separación del Mundo pl:The Sundering of the World