FANDOM

  • The War of the Ancients
For the novels by Richard A. Knaak, see War of the Ancients Trilogy. For a general article on the event, see War of the Ancients (WC3 account) and War of the Ancients (novel account).

Template:In-game book

"The War of the Ancients" is a section of the History of Warcraft, Chapter I.

Found at:

Timeline:

Đại chiến thời cổ đại

Thiếu thận trọng trong việc sử dụng phép thuật, các Highborne đã vô tình gửi những dòng năng lượng xoắn ốc từ Giếng thần bất diệt đến Bóng đêm vĩnh hằng. Dòng chảy tinh khiết ấy thu hút sự chú ý của các thực thế kinh hoàng ngoài hành tinh.Sargeras - người chống lại mọi sinh vật sống, Kẻ hủy diệt - nhận thấy sự hùng mạnh của nguồn năng lượng và đã bị thu hút về cội nguồn của chúng. Thăm dò thế giời Azeroth và cảm nhận được phần nào quyền năng vô hạn từ Giếng thần, Sargeras rơi vào cơn mê không kiềm chế được. Vị thần bóng tối từ Nameless Void (Khoảng không Vô danh) quyết tâm phá hủy bằng được cái thế giới non nớt này để rồi chiếm hữu nguồn năng lượng dồi dào hấp dẫn ấy.

Sargeras triệu tập đội quân đông đảo của hắn,Burning Legion nhắm thẳng hành tinh Azeroth. The Legion (Quân đoàn) bao gồm hàng triệu con quái vật gào thét, xâu xé mọi ngóc ngách của vũ trụ, lấy sự giết chóc hòng thỏa mãn cơn đói của mình. Hai chỉ huy được Sargeras trao quyền , Archimonde Kẻ Ô UếMannoroth Kẻ Hủy Diệt, cũng ra lệnh sẵn sàng xâm lược cho đội ngũ binh lính quỷ quái của chúng.

Nữ hoàng Azshaza,áp đảo bởi con đói ma pháp,và quyền năng không thể chối bỏ của Sargeras đã làm nàng mê mẩn;nữ hoàng đồng ý mở đường để "chào mừng" hắn đến với thế giới của nàng. Ngay cả những Highborne thân cận của bà hoàng cũng bị ma pháp ảnh hưởng và thờ phụng Sargeras như vị thần của mình. Để thể hiện lòng trung thành của mình với The Legion, các Highborne đã trợ lực cho Azshaza để mở ra cánh cổng lớn,xoắn ốc sâu từ Giếng thần.

Khi tất cả đã sẵn sàng,Sargeras bắt đầu tiến trình xâm lược Azeroth. Những chiến binh quỷ dữ của Burning Legion thâm nhập vào thế giới qua Giếng thần bất diệt sau đó vây hãm toàn bộ các thành phố đang say ngủ của night elves.Chỉ huy bởi Archimonde và Mannoroth,đoàn quân tràn qua các lãnh thổ của Kalimdor, The Legion chỉ để lại cát bụi và ưu phiền bất cứ nơi nào chúng diễu qua.Các thầy đồng hiểm ác đã triệu hồi những con quỷ rực cháy như thể thiên thạch đến từ địa ngục đâm thẳng vào ngôi đền yên bình của Kalimdor. Một nhóm Doomgaurd, được biết đến như những sát nhân khát máu diễu hành qua Kalimdor giết tất cả mọi sinh vật chúng gặp phải. Đàn chó địa ngục hoang dại,quỷ quyệt cướp phá vùng đất thanh bình mà không bị ngăn cản. Mặc dù những nỗ lực từ các chiến binh Kaldorei quả cảm để bảo vệ quê nhà của mình là không thể phủ nhận, nhưng từng tấc đất một ra đi dưới sự hung tàn của đoàn quân Legion.

Malfurion Stormrage buộc phải tìm cách giải vây cho đồng bào của mình. Stormrage, em trai ông, Illidan,người cũng sử dụng phép thuật của các Highborne,giận dữ khi cái thối nát lan tràn khắp tầng lớp thượng lưu. Thuyết phục Illidan từ bỏ nỗi ám ảnh vốn có, Malfurion bắt đầu cuộc hành trình tìm đến Cenarius và cầu viện một lực lượng ngăn cản The Legion.Nữ tư tế trẻ đẹp, Tyrande,đồng ý hành động cùng hai anh em dưới tên của Elune. Cho dù Malfurion và Illidan cùng yêu thầm nàng tư tế, trái tim của Tyrande đã hoàn toàn thuộc về Malfurion từ lâu. Illidan oán giận anh trai vì tình cảm của nàng Tyrande, nhưng hắn cũng tự dặn mình nỗi đau tình ái đó không thể sánh được với cơn nghiện ma pháp này.

Illidan, kẻ sống dựa vào ma thuật, đã rất khó khăn khi kiểm soát bản thân để không chạm vào nguồn năng lượng của Giếng thần thêm nữa. Tuy nhiên,với Tyrande kiên nhẫn hỗ trợ, hắn đã vượt qua chính mình và giúp đỡ anh trai tìm vị á thần quyền năng, Cenarius. Cenarius, trú ngụ tại Moonglade thiêng liêng cạnh dãy Hyjal hùng vĩ,chấp nhận giúp người night elves tìm kiếm loài rồng cổ đại để cầu viện sự trợ giúp. Những con rồng, chỉ huy bởi hồng long, Alexstrasza, đồng ý và gửi đồng loại của mình giúp đỡ night elves chống lại quỷ dữ và đám chỉ huy quỷ quyệt của chúng.

Cenarius, kêu gọi linh hồn từ rừng thiêng, triệu tập đội quân người cây cổ đại (Treant) và chỉ huy họ tấn công với đoàn quân Legion tại nơi chúng cả gan động đến. Người night elves quy tụ tại ngôi đền của Azshaza và Giếng thần bất diệt, cùng dốc sức chiến đấu. Dù sức mạnh của những đồng minh mới có vượt trội, Malfurion và các đồng sự đều hiểu rằng, The Legion không thể đánh bại một cách dễ dàng như thế.

Khi trận đại chiến nổ ra quanh thủ đô của Azshaza, bà hoàng vẫn hoang tưởng,trông ngóng Sargeras. Vị chúa tể của Legion đã chuẩn bị bước qua Giếng thần cham bước vào lục địa đang bị tàn phá. Khi thân hình đồ sộ u tối của vị titan đến gần mặt Giếng, Azshaza đã quy tụy những Highborne thân cận quyền lực nhất của mình. Chúng phải cùng nhau kết nối sức mạnh tập trung vào một phép thuật duy nhất để tạo ra cánh cổng đủ lớn cho Sargeras bước qua.

Khi đại chiến nổ ra quanh nơi những cánh đồng cháy của Kalimdor,một điều xảy ra đã thay đổi mọi thứ.Chi tiết của sự kiện này đã mất dần do sức mạnh thời gian, chỉ biết rằng Neltharion, Địa Long trụ, đã điên cuồng suốt cuộc chiến quan trọng chống lại Burning Legion. Hắn bắt đầu nứt dần để lộ những ngọn lửa căm hờn từ lớp vảy đen tối. Đổi tên thành Deathwing, con rồng rực cháy quay lưng lại với đồng bào mình và xua đuổi năm đàn rồng khỏi cuộc chiến.

Sự phản bội quá đỗi bất ngờ của Deathwing đã tác động trực tiếp đến năm đàn rồng và điều này không bao giờ xoa dịu nổi. Đau buồn và sốc tột độ, Alexstrasza và những con rồng uy nghi khác đồng loạt rời bỏ những đồng minh yểu mệnh của mình. Malfurion và những người đồng hành, giờ đây đã vô vọng khi quá chênh lệch quân số, giờ đây cố sống sót khỏi đợt tấn công kế cận.

Malfurion, tin chắc Giếng thần có liên hệ trực tiếp từ trung tâm của thế giới quỷ dữ đến hành tinh này, và cách giải vây duy nhất là phá hủy nó. Đồng bào của ông, biết rằng nguồn gốc của sự bất tử và quyền năng của bộ tộc đều đến từ Giếng thần, nên rất hoang mang khi nghe được quan điểm khinh hoàng đó. Chỉ có Tyrande đồng quan điểm với giả thuyết của Malfurion, do đó nàng thuyết phục Cenarius và những người bạn của mình đạp tan ngôi đền của Azshaza để rồi tìm cách phá hủy Giếng thần vì tương lai của thế giới.

Media Edit

Video Edit

See also Edit

External links Edit

Item

Template:Elinks-object

Official lore

Template:Elink Template:Elink

Template:History timeline

es:La Guerra de los Ancestros pl:The War of the Ancients