FANDOM

Template:In-game book

"The World Tree and the Emerald Dream" là một phần trong History of Warcraft, Chương I.

Found at:

Timeline:

The World Tree and the Emerald Dream

Nhiều năm trôi qua, người night elves làm việc không mệt mỏi gây dựng lại quê nhà xưa của mình. Bỏ lại những ngôi đền đổ nát cùng những con đường đầy cỏ dại, họ dựng ngôi nhà mới nơi đồi khuất bóng và hàng cây xanh rì che phủ trên dãy Hyjal. Thời gian trôi, những con rồng sống sót sau Đại địa chấn hiện thân từ địa điểm cư trú bí mật của mình.

Rồng đỏ Alexstrasza, rồng xanh Ysera, cùng Nozdormu rồng vàng hạ mình đến những cánh rừng thưa thanh tịnh mà druid nuôi dưỡng thưởng thức thành quả của người night elves. Malfurion, người đã trở thành arch-druid quyền thế, nồng nhiệt chào đón các thần rồng hùng mạnh và báo tin với họ sự tồn tại của Giếng thần bất diệt mới. Những vệ binh cổ xưa cảnh giác khi nghe thấy tin dữ đó và dự đoán rằng: khi nào Giếng thần còn tồn tại, Đoàn quân quỷ dữ sẽ còn tìm cách xâm lược thế giới này. Malfurion và ba thần rồng do đó lập một hiệp ước tập trung giữ Giếng thần an toàn, phòng chống việc Burning Legion sẽ ghé qua trái đất thêm một lần nữa.

Alexstrasza, the LifeBinder (Người trao sự sống), gieo một hạt sồi được yểm bùa vào trung tâm Giếng thần. Được đánh thức bởi năng lượng và phép thuật, hạt sồi nở bung với sức sống dâng trào hóa thành gốc cây vĩ đại. Những rễ cây khổng lồ phát triển nhờ nước trong Giếng, vươn ra che phủ lấy đỉnh núi tạo thành một kì quan tựa nóc nhà của thế giới. Cây thần vĩ đại dường như tượng trưng cho mối liên kết của người night elves với thiên nhiên, và khả năng gieo sự sống của nó cũng lan tỏa để chưa lành vết thương trên trái đất. Người night elves, từ đó đặt tên cho cây thần là Nordrassil, hay "vương miện nơi thiên đàng" trong ngôn ngữ của họ.

Nozdormu, thần rồng thời gian, cũng chúc phúc cho Cây Thần : khi nào cây còn sống, người night elves sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời gian, ốm đau hay bệnh dịch.

Ysera, thần rồng Mộng mơ, liên kết Cây Thần với thế giới riêng của nàng, Một không gian khác được biết đến với cái tên Giấc mộng Lục bảo. Giấc mộng Lục bảo, thế giới tinh thần rộng lướn và bất biết tồn tại ngoài mọi biên giới của thế giới thực.Từ Giấc mơ, Ysera biến đổi những thứ bị phá hủy và điều hướng cho thiên nhiên và hướng phát triển của thế giới. Những druid của night elves, kể cả Malfurion, cũng gắn liền với Giấc mộng thông qua Cây thần. Như một phần của giao kèo huyền bí, các druid đồng ý ngủ trong nhiều thế kỉ để linh hồn của họ có thể canh chừng và chỉ hướng Giấc mộng cho Ysera. Mặc dù buồn lòng khi phải dành quá nhiều năm cuộc đời trong giấc mộng, những druid vẫn quyết đinh hy sinh bản thân để giữ lời hứa với thần rồng Ysera.

Video Edit

External linksEdit

Item

Template:Elinks-object

Official lore

Template:Elink Template:Elink

Template:History timeline

es:El Árbol del Mundo y el Sueño Esmeralda pl:The World Tree and the Emerald Dream